Các Thành Phần Tạo Ưu Đãi

Tùy vào nội dung và chiến dịch ưu đãi của shop, hệ thống quản lý có thể giúp người bán tùy chỉnh tạo ra các chiến dịch ưu đãi khác nhau

1/ Tạo chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm

2/ Tạo chương trình ưu đãi giảm giá bộ sưu tập sản phẩm

3/ Tạo chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ

4/ Tạo chương trình ưu đãi giảm giá bộ sưu tập dịch vụ

5/ Tạo chính sách bán sỉ sản phẩm

6/ Tạo chính sách bán sỉ dịch vụ

Thành Phần 1: Thông tin chung ưu đãi

1/ Tên chương trình 

Tên chương trình là tiêu đề chiến dịch, chương trình ưu đãi.

2/ Thời gian chạy

Thời gian chạy là khoảng thời gian chiến dịch ưu đãi được diễn ra.

Thời gian diễn ra ưu đãi cần có ngày bắt đầu và ngày kết thúc

Thời gian diễn ra ưu đãi thường diễn ra trong 1 khoảng thời gian ngắn hoặc dài tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch ưu đãi của thương hiệu, sản phẩm bạn đang ưu đãi.

Khoảng thời gian ưu đãi thường diễn ra:

  • Ngắn và thời gian có hạn: 3 đến 7 ngày, 10 đến 21 ngày.
  • Dài hạn: 1 đến 2 tháng, 3 tháng đến 6 tháng.

3/ Loại Giảm Giá

Tạo mã giảm giá là hình thức giảm giá cho khách hàng khi mua hàng:

  • Theo phần trăm (%)
  • Theo số tiền nhất định

Giảm giá theo phần trăm: Chiết khấu % trên giá trị đơn hàng

Ví dụ: 

Giá bán sản phẩm = 200,000 đ 

Giảm 30% sản phẩm

Giá sau khi áp dụng nhập mã giảm giá 30% = (100%-30%) x 200,000 đ = 140,000 đ 

Giảm giá theo số tiền cố định: Chiết khấu theo số tiền trên giá trị đơn hàng

Ví dụ: 

Giá bán sản phẩm = 1,000,000 đ 

Giảm 200,000 đ khi mua sản phẩm giá 1,000,000 đ

Giá sau khi áp dụng nhập mã giảm 200,000 đ  = 1,000,000 đ – 200,000 đ = 800,000 đ 

4/ Mã Giảm Giá

Mã Giảm Giá là mã mà khách hàng sẽ nhập vào khi mua hàng để được áp dụng giảm giá, có 2 cách để bạn tạo mã giảm giá:

  • Tự đặt tên cho mã giảm giá
  • Tạo mã tự động

Tự đặt tên cho mã giảm giá: bạn tự quy định tên mã giảm giá theo chương trình ưu đãi

Ví dụ: Bạn tạo ra chiến dịch ưu đãi miễn phí giao hàng, trị giá 30,000 đ khi mua hàng trên Website

Tên mã giảm giá: FREE30K

Bạn nên đặt tên mã giảm giá dưới 12 ký tự và đơn giản, dễ nhớ sẽ giúp cho khách hàng, người tiêu dùng dễ nhớ, sử dụng liền khi có nhu cầu

Các cách đặt tên mã giảm giá

Cách 1: Lợi ích khách hàng nhận được

Miễn phí giao hàng: FREESHIP

Nhận quà miễn phí: NHANQUA

Giao hàng nhanh: GIAONHANH

Cách 2: Tên thương hiệu

Thương hiệu áo thun Street Fashion: STREET

Thương hiệu mỹ phẩm Mina Beauty: MINA

Thương hiệu spa Lily Spa: LILY

Cách 3: Tên sản phẩm hoặc bộ sưu tập

Bộ sưu tập áo thun mùa hè Street Fashion: SUMMER

Bộ sưu tập trang điểm phong cách Pháp Mina Beauty: PARIS

Sản phẩm dưỡng da đến từ Lily Spa: SKINCARE

Cách 4: Lợi ích khách hàng nhận được + Số tiền giảm giá

Ví dụ:

Miễn phí giao hàng 30,000 đ: FREE30K

Nhận quà miễn phí 100%: QUA100

Giao hàng nhanh 2 giờ: GIAO2H

Tạo mã tự động: hệ thống sẽ tự động tạo một mã giảm giá bất kỳ gồm ký tự chữ, số

Ví dụ: Bạn tặng cho các khách hàng sau khi mua hàng trên Website 1 mã giảm giá, và áp dụng cho lần mua hàng tới với đơn hàng bất kì khi đặt mua hàng trên Website, Fanpage hoặc mua tại cửa hàng

Tên mã giảm giá: BRANDCOUPON

Đối với tạo mã giảm giá tự động không theo một quy chuẩn, khó nhớ sẽ giúp cho bạn nhận biết được khách hàng này là khách hàng đã mua hàng 1 lần, 2 lần,… khi có đơn hàng mới đến

5/ Giới Hạn Sử Dụng

Giới hạn sử dụng là số lần mã giảm giá được áp dụng trên 1 chiến dịch

  • Giới hạn tổng số lần sử dụng
  • Mỗi khách hàng chỉ sử dụng được 1 lần

Giới hạn tổng số lần sử dụng: là tổng số mã giảm giá được áp dụng trong 1 chiến dịch

Ví dụ: Giới hạn tổng số lần sử dụng là 10,000 lần.

Mã giảm giá này chỉ có hiệu lực áp dụng trong 10,000 nhập khi mua hàng trên hệ thống Website, Mobile App, hoặc ngay tại cửa hàng.

*Ghi chú: với hình thức không giới hạn bạn nên để nhiều số lần áp dụng vì sẽ có những tình huống khách hàng của bạn sẽ mua hàng nhiều lần với mã giảm giá này để được ưu đãi.

Giới hạn mỗi khách hàng chỉ sử dụng được 1 lần: là mã giảm giá được áp dụng chỉ áp dụng trên mỗi 1 khách hàng đã đăng ký trên hệ thống của bạn, không giới hạn số lượng

Ví dụ: Khách hàng đã đăng ký tài khoản trên Website của bạn trở thành thành viên, và sau đó sử dụng mã giảm giá để mua hàng, mã giảm giá chỉ có hiệu lực duy nhất 1 lần trên tài khoản đó

Mã giảm giá này chỉ có hiệu lực 1 lần trên mỗi tài khoản đã đăng ký trên hệ thống Website, Mobile App.

*Ghi chú: với hình thức mã giảm giá chỉ có hiệu lực 1 lần bạn nên áp dụng trên tất cả khách hàng và thời gian diễn ra ưu đãi ngắn hạn để tăng tính hiệu quả của chiến dịch marketing, bán hàng

Thành Phần 2: Điều kiện ưu đãi

1/ Điều Kiện Áp Dụng Theo Nhóm Khách Hàng

  • Tất cả khách hàng: áp dụng cho tất cả các khách hàng đã đăng ký tài khoản thành viên
  • Nhóm khách hàng nhất định: áp dụng cho nhóm khách hàng đã được phân nhóm sẵn

2/ Điều Kiện Áp Dụng Theo Sản Phẩm, Dịch Vụ

Sản phẩm

  • Tất cả sản phẩm trong giỏ hàng: các sản phẩm nằm trong giỏ hàng
  • Tất cả sản phẩm: các sản phẩm được tạo ở trạng thái đang bán
  • Bộ sưu tập sản phẩm: các sản phẩm được nhóm trong 1 bộ sưu tập
  • Sản phẩm nhất định: các sản phẩm được chọn từ danh sách quản lý sản phẩm

Dịch vụ

  • Tất cả dịch vụ trong trong giỏ hàng: các dịch vụ nằm trong giỏ hàng
  • Tất cả dịch vụ: các dịch vụ được tạo ở trạng thái đang bán
  • Bộ sưu tập dịch vụ: các dịch vụ được nhóm trong 1 bộ sưu tập
  • Dịch vụ nhất định: các dịch vụ được chọn từ danh sách quản lý dịch vụ

3/ Điều Kiện Áp Dụng Theo Giá Trị

  • Không có: không yêu cầu số lượng sản phẩm, dịch vụ hoặc giá trị thanh toán trên 1 đơn hàng
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu: yêu cầu giá trị thanh toán đơn hàng tối thiểu
  • Số lượng sản phẩm tối thiểu: yêu cầu số lượng sản phẩm đặt hàng tối thiểu
  • Số lượng dịch vụ tối thiểu: yêu cầu số lượng dịch vụ tối thiểu

4/ Điều Kiện Áp Dụng Theo Nền Tảng

  • Web: áp dụng khi mua hàng, thanh toán trên Website
  • App: áp dụng khi mua hàng, thanh toán trên App
  • Tại cửa hàng: áp dụng khi mua hàng, thanh toán tại cửa hàng (hiện tại chỉ áp dụng cho sản phẩm)