Cùng tìm hiểu về chương trình khách hàng thân thiết và cách cài đặt chương trình khách hàng thân thiết trên GoSELL qua bài viết sau.

Chương trình khách hàng thân thiết

Tại sao phải có chương trình khách hàng thân thiết?

Nếu khách chỉ mua hàng 1 lần và không quay lại lần 2 thì doanh nghiệp bạn đã đánh mất 1 cơ hội lớn chăm sóc lại lượng khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ mà bạn đã kỳ công đưa họ vào cửa hàng hoặc quy trình bán hàng của bạn. 

Khi tần suất mua hàng lặp lại thường xuyên thì tổng doanh số bán hàng cho khách hàng đó sẽ tăng lên nhiều lần. Điều này giúp gia tăng doanh thu, lợi nhuận ổn định cho cửa hàng, doanh nghiệp.

Chương trình khách hàng thân thiết 1

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Cục quản lý các doanh nghiệp nhỏ cùng với Phòng Thương mại Hoa Kỳ, chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. 

Do đó thực hiện chương trình khách hàng thân thiết sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc tìm khách hàng mới. Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này sau đây là một ví dụ để mọi người có thể dễ hình dung.

Nhắc đến ngành mỹ phẩm không ai không biết đến chương trình khách hàng thân thiết Beauty Insider của Sephora. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa hình thức tích điểm và nâng hạng cấp bậc cho thành viên. Chương trình này đã cho phép hội viên có thể dễ dàng kết nối, tìm cảm hứng làm đẹp và đăng ký độc quyền các chương trình chăm sóc sắc đẹp tại Sephora với mức giá cực kỳ ưu đãi. 

Nhờ chương trình này mà Sephora đã có thể dễ dàng phân loại rõ từng nhóm khách hàng để đưa ra các chương trình tiếp cận khách hàng phù hợp. 

Xem thêm: Cách tạo chương trình khách hàng thành viên

Cấp Độ Thành Viên là gì?

Cấp Độ Thành Viên là hạng thành viên dựa trên hạn mức hoặc nhóm khách hàng bạn đã phân loại theo điều kiện cài đặt trước đó.

Ví dụ như: Khách hàng cấp bậc kim cương, vàng, bạc, đồng. 

Khách sẽ thăng hạng cấp độ nếu doanh số mua hàng tích lũy tăng cao theo các điều kiện bạn đã thiết lập. Ứng với mỗi cấp độ thành viên, khách hàng sẽ có các ưu đãi, giảm giá khác nhau tùy dựa trên điều kiện bạn thiết lập.

Chương trình khách hàng thân thiết 2

Ví dụ:

  • Thành Viên Kim Cương (điều kiện áp dụng: tổng giá trị mua hàng trên 50 triệu đồng): Ưu đãi giảm 25% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 1,000,000 VNĐ / đơn hàng. 
  • Thành Viên Vàng (điều kiện áp dụng: tổng giá trị mua hàng từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng): Ưu đãi giảm 20% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 500,000 vnđ / đơn hàng.
  • Thành Viên Bạc (điều kiện áp dụng: tổng giá trị mua hàng trên 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng): Ưu đãi giảm 15% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 300,000 vnđ / đơn hàng.
  • Thành viên Đồng (điều kiện áp dụng: tổng giá trị mua hàng trên 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng): Ưu đãi giảm 10% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 200,000 vnđ / đơn hàng.

Đọc thêm: Tại sao kinh doanh online cần phải tạo chương trình khách hàng thân thiết

Hướng Dẫn Tạo Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết trên GoSELL

Để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, bạn cần phải có sẵn ít nhất một nhóm khách hàng. Các phân nhóm này phải được tạo trước. Sau đây là hướng dẫn để tạo phân nhóm khách hàng.

Phần 1: Hướng dẫn tạo phân nhóm khách hàng

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị GoSELL

Chương trình khách hàng thân thiết 3

Bước 2: Vào mục Khách hàng và chọn Phân nhóm

Chương trình khách hàng thân thiết 4

Sau đó nhấn vào Tạo nhóm khách hàng.

Bước 3: Đặt tên nhóm khách hàng: 

Chương trình khách hàng thân thiết 6

  • Khách Hàng Thành Viên – Members
  • Khách Hàng Đồng – BRONZE
  • Khách Hàng Bạc – SILVER
  • Khách Hàng Vàng – GOLD
  • Khách Hàng Kim Cương – DIAMOND

Bước 4: Cài đặt điều kiện 

Để khách hàng được ở trong từng hạng mức thành viên

Ở đây bạn có 2 chọn lựa:

Lựa chọn 1: Tất cả điều kiện (Có nghĩa là khách hàng phải thỏa tất cả các điều kiện trong những điều kiện chủ shop thiết lập)

Lựa chọn 2: Một trong các điều kiện (Có nghĩa là chỉ cần khách hàng thỏa một trong những điều kiện chủ shop thiết lập)

Chương trình khách hàng thân thiết 6

Bước 5: Bạn tùy chỉnh điều nhóm khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết 8

 

  • Tạo nhóm khách hàng theo thông tin đơn hàng
  • Tổng số tiền khách hàng đã chi tiêu

 

Sau đó nhấn ở cột kế bên để chọn điều kiện bằng, lớn hơn, nhỏ hơn (áp dụng đối với tổng tiền hàng và tổng số đơn hàng). 

Sau đó bạn điền giá trị tiền mua hàng ở ô số tiền. Cuối cùng chọn ở cột ”tất cả thời gian” nếu bạn không khống chế thời gian mua hàng của khách. Hoặc chọn các khung thời gian mua hàng theo: mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm.

Ví dụ bạn có thể phân nhóm khách hàng theo nhiều phân nhóm (3 đến 5 phân nhóm) theo tổng tiền hàng đã mua như

Phân nhóm 1: Khách hàng thành viên theo hạng mức 1 triệu

  1. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + sau (chọn ngày đầu năm / đầu quý / đầu tháng)
  2. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + trước (chọn ngày cuối năm / cuối quý / cuối tháng)
  3. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + bé hơn + 1000000

Phân nhóm 2: Khách hàng thành viên theo hạng mức 5 triệu

  1. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + sau (chọn ngày đầu năm / đầu quý / đầu tháng)
  2. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + trước (chọn ngày cuối năm / cuối quý / cuối tháng)
  3. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + lớn hơn + 1000000
  4. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + bé hơn + 5000000

Phân nhóm 3: Khách hàng thành viên theo hạng mức 10 triệu

  1. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + sau (chọn ngày đầu năm / đầu quý / đầu tháng)
  2. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + trước (chọn ngày cuối năm / cuối quý / cuối tháng)
  3. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + lớn hơn + 5000000
  4. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + bé hơn + 10000000

Phân nhóm 4: Khách hàng thành viên theo hạng mức 20 triệu

  1. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + sau (chọn ngày đầu năm / đầu quý / đầu tháng)
  2. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + trước (chọn ngày cuối năm / cuối quý / cuối tháng)
  3. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + lớn hơn + 10000000
  4. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + bé hơn + 20000000

Phân nhóm 5: Khách hàng thành viên theo hạng mức trên 20 triệu

  1. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + sau (chọn ngày đầu năm / đầu quý / đầu tháng)
  2. Thông tin khách hàng + Ngày đăng ký + trước (chọn ngày cuối năm / cuối quý / cuối tháng)
  3. Thông tin đơn hàng + Tổng tiền hàng + lớn hơn + 20000000

Bước 6: Nhấn Lưu để hoàn tất quá trình phân nhóm khách hàng

Phần 2: Hướng dẫn tạo chương trình khách hàng thân thiết trên GoSELL

Sau khi hoàn thành phân nhóm khách hàng, bạn có thể bắt đầu tạo chương trình khách hàng thân thiết trên GoSELL.

Bước 1: Đăng nhập vào trang chủ của GoSELL

Chương trình khách hàng thân thiết 12

Bước 2: Click vào mục Tiếp thị, chọn Khách hàng thân thiết 

Chương trình khách hàng thân thiết 9

Bước 3: Click vào Tạo Cấp Độ Thành Viên

Chương trình khách hàng thân thiết 10

Bước 4: Nhập Tên Hạng

Chương trình khách hàng thân thiết 11

  • Khách Hàng Thành Viên – Members
  • Khách Hàng Đồng – BRONZE
  • Khách Hàng Bạc – SILVER
  • Khách Hàng Vàng – GOLD
  • Khách Hàng Kim Cương – DIAMOND

Bước 5: Thêm Biểu Tượng Hạng Mức

Chương trình khách hàng thân thiết 13

Click vào Biểu tượng hạng để tải lên ảnh huy hiệu của cấp độ thành viên. 

Bạn có thể đăng tải với kích thước 64 x 64 pixel để có biểu tượng đẹp.

Để chọn biểu tượng đẹp bạn có thể sử dụng biểu tượng trên trang

Bước 6: Thêm nhóm khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết 14

Nhấn vào phần thêm nhóm khách hàng tự động. Sẽ hiển thị lên danh sách các nhóm khách hàng bạn đã tạo trước đó. Sau đó nhấn vào nhóm khách hàng mà bạn muốn tạo chương trình khách hàng thân thiết.

  • Khách Hàng Thành Viên – Members
  • Khách Hàng Đồng – BRONZE
  • Khách Hàng Bạc – SILVER
  • Khách Hàng Vàng – GOLD
  • Khách Hàng Kim Cương – DIAMOND

Bước 7: Nhập mô tả

Chương trình khách hàng thân thiết 15L

Ở đây, bạn nhập những thông tin liên quan đến cấp độ mà bạn tạo ví dụ như yêu cầu tối thiểu để đạt được cấp độ, ưu đãi khi đạt cấp độ này…

Bước 8: Click mục Quyền lợi cấp độ thành viên 

Chương trình khách hàng thân thiết 16

  • Chiết khấu %: là phần trăm giảm tổng tiền khách thanh toán ở giỏ hàng
  • Giảm giá tối đa: Giảm tối đa theo % chiết khấu

Ví dụ: chiết khấu giảm 10% trên giá trị đơn hàng 2,000,000 đồng thì khách hàng được giảm 200,000 đồng tự động khi vào trang giỏ hàng

Nếu nhập ở ô giảm tối đa là 100,000 đồng thì mặc dù 10% của 2 triệu là 200,000 đồng thì khách hàng chỉ được giảm 100,000 đồng như giá trị bạn nhập

Lưu ý: Nếu bạn để trống phần giảm giá tối đa thì % giảm giá sẽ không giới hạn.

Ví dụ như: Quyền lợi chiết khấu các cấp bậc khách hàng.

  • Khách Hàng Thành Viên – Members: 5%
  • Khách Hàng Đồng – BRONZE: 15%
  • Khách Hàng Bạc – SILVER: 25% + Tối đa 100,000,000 đồng
  • Khách Hàng Vàng – GOLD: 30% + Tối đa 300,000,000 đồng
  • Khách Hàng Kim Cương – DIAMOND: 36% + Tối đa Không Giới Hạn

Bước 8: Click Lưu để hoàn tất tạo chương trình khách hàng thân thiết 

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách tạo chương trình khách hàng thân thiết trên GoSELL. Để chương trình khách hàng thân thiết thành công bạn phải tạo chương trình với các điều kiện tham gia dễ dàng, có ưu đãi hấp dẫn hay tạo chương trình tích lũy điểm thưởng phù hợp.Khách hàng thân thiết sẽ là nguồn đem đến doanh thu và thu nhập thường xuyên, giúp bạn duy trì doanh số bán hàng cũng như đảm bảo quyền lợi của những khách hàng thân thiết, giúp giữ chân khách hàng