Giới Thiệu Trang Quản Trị GoSELL (Dashboard)

 

Trang quản trị GoSELL (Dashboard) là bảng điều khiển kỹ thuật số (digital control), hay một giao diện số được dùng tổng hợp dữ liệu của toàn bộ các chức năng của GoSELL. Nó giúp bạn có thể quản lý, theo dõi thực hiện các thao tác trên trên gian hàng của mình. Trang quản trị giúp bạn phát triển tốt công việc kinh doanh, bán hàng trực tuyến, thực hiện các hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng … rất dễ dàng mà không cần có kiến thức chuyên môn.

Nền tảng GoSell đã tạo ra giao diện Trang Quản Trị hay còn gọi là Dashboard (Đát Bo) cho những chủ shop toàn quyền quản lý cửa hàng của mình, quản lý được danh sách khách hàng của mình, chủ động trong việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến trên online.

 

Giao diện trang chủ của Dashboard

Trang Chủ là Giao Diện Chính, và là giao diện hiển thị trực diện khi người bán vừa đăng nhập vào Trang Quản Trị. Ở phần Trang Chủ, người bán có thể thấy tình hình tổng quát của cửa hàng trực tuyến (online shop) hiện tại của mình và thực hiện thao tác nhanh chóng để quản lý những hoạt động thường xuyên diễn ra hằng ngày tại cửa hàng. Ở phần này GoSell Wiki sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phần hiển thị, những nút bấm trên Trang Chủ như sau :

  1. Cột Tính Năng

  2. Kênh Bán Hàng Của Cửa Hàng Trực Tuyến

  3. Cài đặt
  4. Thông Báo Trạng Thái Đơn Hàng, Dịch Vụ Đặt Lịch

  5. Bạn Cần Làm Gì Tiếp Theo ?

Hướng Dẫn Sử Dụng Giao Diện Chính Của GoSELL

Trong Trang Quản Trị của GoSELL sẽ có các cột tính năng giúp quản lý bán hàng tốt hơn.

1/ Cột Tính Năng:

Các tính năng của GoSELL
     Các tính năng của GoSELL

Khi bạn có quá nhiều thứ cần quản lý trong cửa hàng của mình nhưng không có một nơi để lưu trữ thông tin nguồn hàng, kho vận, các hóa đơn từ việc bán hàng, chăm sóc khách hàng, những chiến dịch thông báo đẩy, nhắn tin hàng loạt đến khách hàng của mình. Thì cột tính năng như một ngăn tủ được sắp xếp gọn gàng đầy đủ chi tiết những thông tin, những công cụ cần thiết và hữu ích giúp tiết kiệm thời gian cho chủ shop trong việc quản lý doanh nghiệp của mình. Cột tính năng này sẽ bao gồm tất cả các tính năng có sẵn của phần mềm GoSELL, bao gồm:

Trang Chủ : là giao diện hiển thị chính của Trang Quản Trị.

GoChat: Công cụ chat trực tuyến giúp bạn kết nối và đồng bộ tin nhắn của khách hàng trên Zalo, Facebook.

Sản Phẩm : là nơi quản lý, đăng tải không giới hạn số lượng thông tin hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, bộ sưu tập. Ở phần này bạn có thể xem tồn kho sản phẩm ở tổng công ty hoặc chi nhánh, làm đơn chuyển hàng cho các chi nhánh, xem các đánh giá sản phẩm của khách hàng. Ở phiên bản GoSELL 3.0 đã cập nhật thêm phần quản lý nhà cung cấp, tạo đơn hàng từ nhà cung cấp ở phần sản phẩm.

Dịch vụ: Bạn có thể đăng tải thông tin, hình ảnh, giá cả về dịch vụ, bộ sưu tập dịch vụ mình cung cấp ở đây. Kèm theo các thông địa chỉ, giờ hoạt động của từng chi nhánh …

Đơn Hàng : là nơi xác nhận thông tin khi có đơn hàng mới, quản lý thông tin các đơn hàng từ nguồn khách hàng trên ứng dụng di động, website, cửa hàng, các kênh bán hàng. Bạn có thể tạo đơn hàng, tạo báo giá hoặc xuất thông tin các đơn hàng tại đây.

Đặt Chỗ : là nơi xác nhận thông tin khi có lịch đặt sử dụng dịch vụ mới, quản lý thông tin các hóa đơn thanh toán, đặt lịch hẹn sử dụng dịch vụ từ nguồn khách hàng trên ứng dụng di động, website, kênh bán hàng.

Ưu đãi : là nơi chủ shop có thể tùy thích tạo ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để gia tăng doanh thu bán hàng vào bất cứ thời điểm nào hoặc có thể mở rộng chính sách bán hàng theo quy mô lớn về hệ thống, tuyển thêm các đối tác khách hàng sỉ, đại lý, các đối tác phân phối sản phẩm hàng hóa. Phần này bạn có thể tạo mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, tạo giá bán sỉ, hoặc tạo Flash sales để gia tăng doanh số.

 

Khách Hàng : là nơi chủ shop quản lý được tất cả thông tin danh sách tệp khách hàng của mình, biết rõ chi tiết từng khách hàng đã giao dịch mua hàng của mình như thông tin cá nhân của khách hàng, giá trị đơn hàng, thời gian mua hàng … ; Bạn cũng có thể biết khách hàng mua hàng từ chi nhánh nào hoặc kênh bán hàng nào?. Bạn còn có thể phân nhóm khách hàng theo thẻ VIP, theo ngày đăng ký, sở thích hoặc sản phẩm đã mua để thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng cáo như gởi email marketing, thông báo đẩy, gọi điện …

Tổng đài: Phần này bạn có thể cài đặt thêm dịch vụ GoCALL để sử dụng dịch vụ tổng đài ảo, chăm sóc khách hàng và bán hàng với chi phí thấp nhất. Các cuộc gọi của bạn và của khách hàng đều được lưu lại để theo dõi và cải thiện hoạt động tốt hơn.

Phân Tích : là giao diện hiển thị trực quan cho chủ shop về tình hình kết quả kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng hiện tại, hiểu rất rõ về giá trị trung bình trên một đơn hàng của shop, tình trạng đơn hàng, tổng đơn hàng, tổng doanh thu, lợi nhuận, sản phẩm nào bán chạy nhất, khu vực tỉnh thành nào mua nhiều nhất, nhân viên bán hàng tốt nhất … Từ những kết quả này chủ shop có thể linh hoạt thay đổi sản phẩm, dịch vụ, chất lượng phục vụ, mô hình kinh doanh … để cải tiến, gia tăng hiệu suất kinh doanh của mình tốt hơn. Bạn cũng sẽ có các báo cáo, phân tích chi tiết về tình hình khách đặt chỗ sử dụng dịch vụ của mình.

Tiếp Thị : Phần này giúp bạn thực hiện rất nhiều hoạt động tiếp thị để quảng bá doanh nghiệp, cửa hàng, tiếp cận và kết nối thường xuyên hơn với các khách hàng. Bạn có thể tạo landing page, chiến dịch email marketing, tạo thông báo đẩy, tạo chương trình khách hàng thân thiết và tích lũy điểm thành viên khi mua hàng, tạo link mua hàng cũng như cài đặt các công cụ hỗ trợ quảng cáo và phân tích như Google analytics, Facebook pixel, Google shopping …

Kênh Bán Hàng : là nơi tùy chỉnh những thiết lập cơ bản cho cửa hàng trực tuyến (website, app …) đồng thời mở rộng kênh tiếp cận bán hàng ở những gian hàng trên sàn thương mại điện tử đang đứng đầu về số lượng người mua lẫn người bán tại Việt Nam như Shopee, Lazada, GoMUA.

 

 

Liên kết GoSELL với các kênh bán hàng khác như Shopee, Lazada
Liên kết GoSELL với các kênh bán hàng khác như Shopee, Lazada

Cửa Hàng Trực Tuyến : phần này bạn có thể tùy chỉnh giao diện website, app bán hàng của mình, chọn mẫu giao diện mới trong kho giao diện, quản trị, thêm mới trang sản phẩm, Blog, danh mục các menu cũng như tùy chỉnh tên miền.

Shopee, Lazada, GoMUA : với những chủ shop đang kinh doanh hiện tại trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, GoMUA, giờ đây có thể nhanh chóng đồng bộ kho hàng, và những đơn hàng ngay lặp tức khi kết nối trực tiếp với cửa hàng online đã thiết lặp.

Cài Đặt : nơi giúp chủ shop quản lý doanh nghiệp, nhân sự; vận hành và kết nối với những đối tác lớn trong ngành vận chuyển, thanh toán online. Bạn có thể chọn đối tác vận chuyển và họ sẽ tự động liên hệ đến nhận hàng và giao cho khách, nhận tiền thu hộ giúp cho chủ shop. Phần cài đặt này bạn có thể thay đổi thông tin, gia hạn tài khoản trên GoSELL, cập nhật thông tin giới thiệu cửa hàng và tài khoản thanh toán cho khách hàng, chọn các hình thức thanh toán và nhà vận chuyển đa dạng, hiển thị thuế VAT trên đơn hàng và ngôn ngữ hiển thị trên website, app bán hàng. Bạn cũng có thể ủy quyền cho nhân viên truy cập vào các chức năng của GoSELL, quản lý nhân viên và quản lý, thêm mới các chi nhánh bán hàng vào hệ thống.

2/ Kênh Bán Hàng Của Cửa Hàng Trực Tuyến

 

GoSELL hỗ trợ bán hàng đa kênh

                                                                                                         GoSELL hỗ trợ bán hàng đa kênh

  • Cửa Hàng Trực Tuyến : kênh bán hàng trực tuyến trên website. Là nơi bạn đăng tải những sản phẩm, dịch vụ và những bài viết chia sẻ về thương hiệu, cũng như cách đặt mua hàng, thanh toán và vận chuyển tận nơi. Click vào Logo (Biểu Tượng) của shop để truy cập vào website.

  • Ứng Dụng Di Động : kênh App bán hàng qua những ứng dụng trên các nền tảng iOS dành cho điện thoại iPhone, và nền tảng Android dành cho những dòng điện thoại smartphone phổ thông dùng hệ điều hành Android . Biểu tượng của App Store, CH Play (Chợ ứng dụng của Google và Apple) hiển thị màu xám có nghĩa là cửa hàng trực tuyến bạn chưa khởi tạo ứng dụng thành công, hoặc bạn chưa hoàn tất các bước để đưa cửa hàng mình lên trên AppStore, CH Play. Liên hệ ngay bộ phận chăm sóc khách hàng : 028 73 030 800 nếu bạn đang muốn được hỗ trợ khởi tạo ứng dụng, tạo tài khoản, hoàn tất thủ tục, chính sách và đăng tải ứng dụng của shop lên CH Play, Apple Store. Khi hoàn tất và ứng dụng được khởi tạo thành công, biểu tượng sẽ chuyển từ màu xám hiển thị sang hiển thị  màu sắc bình thường.

  • Kênh Bán Hàng : là những kênh bán hàng của shop trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện tại shop đang kết nối, mở rộng thêm.

    • GoMua : Sàn thương mại điện tử đa tiện ích Mua Bán, Kết Bạn, Tuyển Dụng, Tìm Việc (Khi người bán tạo tài khoản sử dụng nền tảng GoSell, người bán sẽ được kết nối tự động, và đồng bộ sản phẩm, kho hàng trực tiếp 100% lên gian hàng GoMua vì thế biểu tượng GoMua luôn luôn hiển thị màu)

  • Shopee, Lazada : Những nền tảng và sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam (Khi người bán kích hoạt và hoàn tất đăng nhập kết nối gian hàng với các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada thành công thì những biểu tượng Shopee, Lazada ở phần kênh bán hàng này mới hiển thị màu).

trang quản trị

   Giao diện hiển thị bạn đang đăng ký và sử dụng gói sản phẩm GoPOS và GoWEB thành công (gói GoAPP chưa đăng ký nên hiển thị màu xám)

3/ Thông Báo Trạng Thái Đơn Hàng, Dịch Vụ Đặt Lịch

 

Tình trạng đơn hàng được thể hiện rõ ràng
                                                     Tình trạng đơn hàng được thể hiện rõ ràng

Xác nhận đơn hàng : thông báo cho bạn danh sách những đơn hàng mới, những đơn hàng bạn chưa xác nhận; khi vào danh sách này, bạn có thể xem từng đơn hàng và liên hệ đến khách hàng, xác nhận liền để cho khách hàng biết rằng bạn chuẩn bị lấy hàng vận chuyển cho khách. Click vào để xem danh sách Đơn Hàng Chờ Xác Nhận.

Giao hàng thành công : thông báo cho bạn biết danh sách những đơn hàng đã được giao hàng tận nơi cho khách hoàn tất. Click vào để xem danh sách Đơn Hàng Giao Hàng Thành Công.

Xác nhận đặt hẹn : thông báo cho bạn danh sách những lịch đặt hẹn dịch vụ mới, những lịch đặt hẹn dịch vụ bạn chưa xác nhận; khi vào danh sách này, bạn có thể xem từng lịch đặt hẹn và liên hệ đến khách hàng, xác nhận lịch hẹn chăm sóc để cho khách hàng biết rằng bạn chắc chắn về thời gian, địa điểm đặt hẹn chăm sóc khách hàng. Click vào để xem danh sách Đặt Chỗ Chờ Xác Nhận.

Đặt hẹn đã hoàn thành : thông báo cho bạn biết danh sách những lịch đặt hẹn dịch vụ đã được hoàn tất.Click vào để xem danh sách Đặt Chỗ Đã Hoàn Tất.

4/ Bạn Cần Làm Gì Tiếp Theo ?

Đây là danh sách những bước bạn cần làm để hoàn tất thiết lập cửa hàng trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng

Bước 1: Thêm sản phẩm hoặc nhập sản phẩm

Cách thiết lập cửa hàng trực tuyến dễ dàng với GoSELL
                                                         Cách thiết lập cửa hàng trực tuyến dễ dàng với GoSELL

Bạn có thể tạo thêm sản phẩm trong phần tính năng Sản phẩm – tất cả sản phẩm – đây là nơi quản lý danh sách sản phẩm bao gồm thông tin, hình ảnh, số lượng, giá bán, mẫu mã, trọng lượng, kích thước chi tiết từng sản phẩm. Thiết lập thứ tự để quản lý hoặc phân nhóm, tùy chỉnh giảm giá, đặt cọc theo sản phẩm bạn muốn. Click vào Tạo sản phẩm để Tạo Sản Phẩm mới ngay !

Hoặc bạn có thể chọn nhập sản phẩm đã đăng tải có sẵn từ gian hàng trên Shopee, Lazada về kho hàng, quản lý sản phẩm tại Trang Quản Trị, phần tất cả sản phẩm

Click vào Nhập từ Shopee nếu muốn nhập sản phẩm mới đăng từ gian hàng Shopee

Click vào Nhập từ Lazada nếu muốn nhập sản phẩm mới đăng từ gian hàng Lazada

Phần thêm tên miền và tài khoản ngân hàng của chủ shop
            Phần thêm tên miền và tài khoản ngân hàng của chủ shop

Bước 2: Tùy Chỉnh Giao Diện

Tùy chỉnh giao diện website dễ dàng và nhanh chóng
                               Tùy chỉnh giao diện website dễ dàng và nhanh chóng

Click vào, Chọn Đổi thiết kế để thay đổi giao diện hiện tại và chọn những giao diện mẫu có sẵn, sau đó bạn có thể tùy thích đăng tải những hình ảnh, banner đẹp, sắp xếp trình tự trang, sản phẩm, banner quảng cáo để hiển thị trên website, mobile app theo mong muốn

Bước 3: Thêm Tên Miền

Thêm tên miền đã mua
                                           Thêm tên miền đã mua

Click vào, Chọn Thêm tên miền nếu bạn muốn thay đổi tên miền hiện tại của shop thành tên miền thương hiệu, tên miền dễ nhớ tùy chỉnh theo mong muốn

Bước 4: Thêm Tài Khoản Ngân Hàng

Thêm tài khoản ngân hàng của người bán
                                           Thêm tài khoản ngân hàng của người bán

Click vào, Chọn Thêm Thông tin tài khoản ngân hàng để cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin đích danh chủ shop để khách hàng chủ động đặt hàng, thanh toán chuyển khoản liền khi mua hàng trên ứng dụng di động, website

Nếu hiện tại đã đọc kỹ hướng dẫn nhưng bạn mong muốn được hỗ trợ thêm từ GoSell, hãy liên hệ tại đây

Xem thêm: Giới thiệu giao diện trang sản phẩm