Tổng Quan Về Hồ Sơ Khách Hàng

Hồ Sơ Khách Hàng là gì?

 

Hồ Sơ Khách Hàng (Customer Profile) là thông tin chi tiết của 1 khách hàng. Customer Profile giúp người bán xem thông tin chi tiết về khách hàng (họ tên, số điện thoại, email), lịch sử mua hàng trên Website, App Ứng Dụng Di Động ), đơn hàng mua trên Lazada, Shopee, GoMUA,…

Hướng dẫn truy cập thông tin 1 hồ sơ khách hàng

 

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard

 

Bước 2: Click vào mục Khách hàng, chọn Tất cả khách hàng

 

Bước 3: Gõ vào ô Tìm kiếm. Tìm bằng tên / số điện thoại khách hàng

 

Ô Tìm Kiếm Khách Hàng (Tìm theo tên, email, số điện thoại)

 

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

Bước 4: Click vào 1 khách hàng

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

Thông Tin Tổng Quan của 1 Khách Hàng

 

Có 2 dạng khách hàng được phân biệt theo nhãn như sau:

Dạng số 1 – Chưa có tài khoản: là khách hàng chưa đăng ký tài khoản thành viên, chưa xác thực qua email (hoặc số điện thoại) qua Website, hoặc Ứng dụng của chủ shop. Khách hàng này vẫn có thông tin cơ bản như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ …

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

Dạng số 2 – Thành viên: là tài khoản khách hàng đã đăng ký thành viên (họ tên, số điện thoại, email). Họ đã được xác thực tài khoản qua email (hoặc số điện thoại) qua Website, hoặc Ứng dụng của chủ shop.

hồ sơ khách hàng

Thông Tin Chung Khách Hàng

 

  • Hình đại diện khách hàng: ảnh đại diện khách hàng
  • Loại khách hàng: thành viên hay chưa đăng ký thành viên
  • Điểm thành viên: số điểm khách hàng tích lũy được khi mua hàng (nếu bạn áp dụng chương trình tích lũy điểm thưởng)
  • Nguồn khách hàng: cho biết khách hàng này mua hàng từ kênh bán hàng nào
    • GoSELL: Website, Ứng Dụng, Tại Cửa Hàng
    • Sàn Thương Mại Điện Tử: Shopee, Lazada, GoMua
    • Khác: Landing Page, Form Liên Hệ từ Website App, File Excel

Lưu ý: 1 khách hàng khi mua hàng trên Shopee và GoSELL có cùng số điện thoại sẽ được hình thành 2 hồ sơ khách hàng khác nhau ( hồ sơ thông tin khách hàng)

  • Tổng số đơn: tổng số đơn khách hàng đã đặt được giao thành công
  • Tổng số tiền: tổng số tiền mua hàng từ trước đến nay từ các kênh Website, App, …
  • 3 tháng gần nhất: tổng số tiền khách hàng mua trong 3 tháng gần nhất cho đến hiện tại
  • Giá trị trung bình: Tổng Tiền / Tổng Đơn Hàng
  • Họ tên: Họ tên khách hàng
  • Email: Email (thu thập để sau này có thể dùng Email Marketing tiếp cận lại)
  • Số điện thoại: Số điện thoại của khách hàng
  • Thẻ: Gắn thẻ khách hàng để nhóm khách hàng có cùng đặc điểm với nhau
  • Ghi chú: Các ghi chú thông tin về khách hàng như ngày tháng năm sinh, sở thích …
  • Phân nhóm khách hàng: phân loại khách hàng bạn đã tạo hoặc thuộc nhóm khách hàng VIP hay khách hàng thường …
  • Đơn hàng: Lịch sử mua hàng, đặt lịch dịch vụ trên đa kênh. Phần này sẽ liệt kê chi tiết tất cả các đơn hàng khách hàng đã mua.
  • Đơn hàng liên quan: là những đơn hàng liên quan trùng thông tin (email, số điện thoại khi đặt hàng)