Hướng Dẫn Gửi Thông Báo Đẩy Khi Khách Đặt Mua Hàng Thành Công Trên Website/ App Bán Hàng

Khi khách hàng đặt hàng thành công, một thông báo xác nhận là cần thiết để họ biết thao tác của họ đã được hệ thống ghi nhận. 

Việc này còn khuyến khích họ quay trở lại theo dõi vận đơn và tăng khả năng chốt thêm đơn hàng mới. Vì thế đừng quên tạo chiến dịch gửi thông báo đẩy khi khách mua hàng thành công nhé!

Hướng dẫn cài đặt chiến dịch gửi thông báo đẩy khi khách đặt mua hàng thành công

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị GoSELL theo địa chỉ: https://admin.gosell.vn

Bước 2: Chọn Tiếp thị, và chọn tiếp Thông Báo

Bước 3: Chọn Tạo chiến dịch

Bước 4: Thêm Tên chiến dịch

Đây là thông tin chỉ hiển thị với người bán, hãy chọn tên dễ nhớ và giúp bạn phân biệt với các chiến dịch khác.

Bước 5: Thêm Nhóm khách hàng

Chọn nhóm khách hàng áp dụng trong chiến dịch này.

Người bạn có thể tạo nhóm trong mục Phân nhóm Khách hàng.

Lưu ý: Chỉ những khách hàng đã tải app mới có thể nhận được tin nhắn này.

Bước 6: Chọn loại Sự kiện > Hoàn thành đơn hàng

Bước 7: Chọn thời gian mà hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đẩy

Ví dụ chọn 1 giờ khi sự kiện xảy ra trong trường hợp này nghĩa là: với những nhóm khách hàng bạn đã chọn, bất kỳ lúc nào họ chốt đơn hàng, thì sau đó 1 giờ họ sẽ nhận được thông báo.

Bước 8: Điền các thông tin mà khách hàng sẽ nhận từ thông báo

Tiêu đề ví dụ như “Chúc mừng bạn đã đặt hàng thành công”…

Nội dung ví dụ như: Xem lại đơn hàng…; Theo dõi quá trình vận chuyển…; Mua thêm các sản phẩm khác tại…

Hình ảnh: Thêm hình ảnh (nếu có, đây không phải mục bắt buộc).

Liên kết đến: Chọn trang (sản phẩm, bộ sưu tập…) mà khách hàng sẽ đến khi bấm vào thông báo.

Bước 9: Chọn Tạo

Vậy là bạn đã hoàn tất khởi tạo chiến dịch gửi thông báo đẩy. Tất cả các khách hàng đã được chọn sẽ nhận được thông báo khi họ đặt hàng thành công.