Hướng Dẫn Tạo Chương Trình Thành Viên Thân Thiết

 

Chương Trình Thành Viên Thân Thiết là gì ?

 

Chương Trình Thành Viên Thân Thiết là chính sách giúp cho bạn phân loại các khách hàng thành nhiều nhóm ở những cấp bậc khác nhau theo mức độ khách hàng đã chi trả, mua sắm.

 

Cấp Độ Thành Viên là gì ?

 

Cấp Độ Thành Viên là hạng thành viên dựa trên hạng mức hoặc nhóm khách hàng bạn đã phân loại theo điều kiện cài đặt trước đó.

Mỗi Cấp Độ Thành Viên sẽ có quyền lợi và ưu đãi khác nhau dựa trên điều kiện bạn thiết lập

Ví dụ:

  • Thành Viên Mới (thành viên mới đăng ký): ưu đãi giảm 5% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 200,000 VNĐ / đơn hàng
  • Thành Viên Thân Thiết (thành viên mua sắm 2,000,000 VNĐ): ưu đãi giảm 10% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 1,000,000 vnđ / đơn hàng
  • Thành Viên V.I.P (thành viên mua sắm 10,000,000 VNĐ): ưu đãi giảm 20% cho tất cả các đơn hàng về sau và giảm tối đa 20,000,000 vnđ / đơn hàng

Tự Động Áp Dụng Chính Sách Giảm Giá Khi Mua Hàng

Những khách hàng thân thiết không chỉ khuyến khích khách hàng quay trở lại mua sắm thường xuyên tại cửa hàng mà còn giúp những người kinh doanh, chủ doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Khi cài đặt quyền lợi cho các mức độ thành viên, hệ thống sẽ tự động áp dụng mã giảm giá đó vào đơn hàng của khách hàng đó mà không cần người tạo đơn hàng tra cứu thông tin. 

Hướng Dẫn Tạo Chương Trình Thành Viên Thân Thiết

Để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, bạn cần phải có sẵn ít nhất một nhóm khách hàng. Sau đó, bạn thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập Dashboard Quản Trị GoSELL

Bước 2: Click vào mục Tiếp thị, chọn Khách hàng thân thiết 

Bước 3: Click vào Tạo Cấp Độ Thành Viên

Bước 4: Nhập Tên Hạng

Bạn nhập tên hạng tùy ý, phù hợp với mong muốn mà bạn đưa ra.

Bước 5: Chọn và Tải Biểu Tượng Cấp Độ Thành Viên

Click vào Biểu tượng hạng để tải lên ảnh huy hiệu của cấp độ thành viên. Bạn có thể đăng tải hình ảnh với kích thước 64 x 64 pixel để có biểu tượng đẹp.

Bước 6: Nhập mô tả

Ở đây, bạn nhập những thông tin liên quan đến cấp độ mà bạn tạo ví dụ như yêu cầu tối thiểu để đạt được cấp độ này, ưu đãi khi đạt cấp độ này…

Bước 7: Click mục Quyền lợi cấp độ thành viên 

Quyền lợi sẽ áp dụng khi thành viên mua sản phẩm theo 2 cách: 

– Chiết khấu %:  chiết khấu theo giá trị đơn hàng 

– Giảm tối đa: Giảm số tiền nhất định 

Bước 8: Click Lưu để hoàn tất tạo chương trình khách hàng thân thiết 

 

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách tạo chương trình khách hàng thân thiết trên GoSELL. Để chương trình khách hàng thân thiết thành công bạn phải tạo chương trình với các điều kiện tham gia dễ dàng, có ưu đãi hấp dẫn hay tạo chương trình tích lũy điểm thưởng phù hợp. Khách hàng thân thiết sẽ là nguồn đem đến doanh thu và thu nhập thường xuyên, giúp bạn duy trì doanh số bán hàng ổn định.

Hãy tham gia và theo dõi trang GoSELL để cập nhật các thông tin và bài viết hữu ích.

 

Xem thêm: Phân loại khách hàng theo sản phẩm đã mua