Hướng Dẫn Tạo Mã Đổi Thưởng Cho Khách Hàng

Mã Đổi Thưởng là gì ?

Mã Đổi Thưởng là Mã Giảm Giá được áp dụng làm phần thưởng Ưu Đãi cho khách hàng theo điều kiện bạn cài đặt   Ví Dụ: Bạn tạo ra 1 mã đổi thưởng (Giảm 50% cho đơn hàng tiếp theo) và áp dụng dành riêng cho các khách hàng đã mua đơn hàng 2,000,000 đ tại Cửa Hàng

Hướng Dẫn Tạo Mã Đổi Thưởng Cho Khách Hàng

Với những khách hàng trung thành của cửa hàng thì việc tạo ưu đãi riêng sẽ khuyến khích họ tiếp tục mua sắm, gia tăng lượng khách hàng và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Hướng dẫn:

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị GoSELL

Bước 2: Chọn mục Ưu đãi, click chọn Tạo giảm giá

Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị Mã giảm giá sản phẩm/ Mã giảm giá dịch vụ. Tùy theo mục đích mà bạn muốn tạo mã giảm giá, bạn click chọn mục tương ứng.

Bước 3: Nhập thông tin chung

Bạn cần thực hiện nhập tất cả các thông tin cần thiết để tạo mã giảm giá như sau:

Tên chương trình:  là tiêu đề chiến dịch, chương trình ưu đãi.

Tick vào ô Áp dụng mã giảm giá làm phần thưởng ưu đãi và bắt đầu nhập mô tả cho chương trình.

– Mã giảm giá: là mã mà khách hàng sẽ nhập vào khi mua hàng để được áp dụng giảm giá. Có 2 cách để bạn tạo mã giảm giá:

  • Tự đặt tên cho mã giảm giá: Bạn nên đặt tên mã giảm giá dưới 12 ký tự và đơn giản, dễ nhớ sẽ giúp cho khách hàng, người tiêu dùng dễ nhớ, sử dụng liền khi có nhu cầu.
  • Tạo mã tự động: hệ thống sẽ tự động tạo một mã giảm giá bất kỳ gồm ký tự chữ, số.

– Thời gian chạy: là khoảng thời gian chiến dịch ưu đãi được diễn ra. Thời gian diễn ra ưu đãi thường diễn ra trong 1 khoảng thời gian ngắn hoặc dài tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch ưu đãi của thương hiệu, sản phẩm bạn đang ưu đãi. Khoảng thời gian ưu đãi thường diễn ra:

  • Ngắn và thời gian có hạn: 3 đến 7 ngày, 10 đến 21 ngày
  • Dài hạn: 2 đến 3 tháng, 6 tháng đến 1 năm

Loại giảm giá: Loại giảm giá là hình thức giảm giá cho khách hàng khi mua hàng:

  • Theo phần trăm (%): Chiết khấu % giá trị đơn hàng
  • Theo số tiền nhất định: Chiết khấu số tiền nhất định trên đơn hàng
  • Miễn phí vận chuyển: Lựa chọn nhà vận chuyển bạn muốn áp dụng để thực hiện giảm giá số tiền cố định khi vận chuyển.

– Giới hạn sử dụng: là số lần mã giảm giá được áp dụng trên 1 chiến dịch.

  • Giới hạn tổng số lần sử dụng: là tổng số mã giảm giá được áp dụng trong 1 chiến dịch
  • Mỗi khách hàng chỉ sử dụng được 1 lần: là mã giảm giá được áp dụng chỉ áp dụng trên mỗi 1 khách hàng đã đăng ký trên hệ thống của bạn, không giới hạn số lượng

Bước 4: Nhập điều kiện giảm giá

Bạn thiết lập các điều kiện để chương trình khuyến mãi được thực hiện hiệu quả:

– Nhóm khách hàng: 

  • Tất cả khách hàng: áp dụng cho tất cả các khách hàng đã đăng ký tài khoản thành viên
  • Nhóm khách hàng nhất định: áp dụng cho nhóm khách hàng đã được phân nhóm sẵn

– Áp dụng theo sản phẩm/dịch vụ

  • Tất cả sản phẩm/dịch vụ trong giỏ hàng: các sản phẩm/dịch vụ nằm trong giỏ hàng
  • Bộ sưu tập sản phẩm/dịch vụ: các sản phẩm được nhóm trong 1 bộ sưu tập
  • Sản phẩm nhất định: Một sản phẩm/dịch vụ bên trong danh sách quản lý sản phẩm/dịch vụ

– Yêu cầu tối thiểu: 

  • Không có: không yêu cầu số lượng sản phẩm, dịch vụ hoặc giá trị thanh toán trên một đơn hàng
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu: yêu cầu giá trị thanh toán đơn hàng tối thiểu
  • Số lượng sản phẩm/dịch vụ tối thiểu: yêu cầu số lượng sản phẩm đặt hàng tối thiểu

– Nền tảng:

  • Web: áp dụng khi mua hàng, thanh toán trên Website
  • App: áp dụng khi mua hàng, thanh toán trên App
  • Tại cửa hàng: áp dụng khi mua hàng, thanh toán tại cửa hàng (hiện tại chỉ áp dụng cho sản phẩm)

Bước 5: Lưu thông tin

Sau khi lưu thông tin, mã giảm giá sẽ được áp dụng theo như bạn đã thiết lập.