Hướng Dẫn Phân Loại Khách Hàng Thân Thiết Theo Đơn Hàng Đã Mua
Khi phân loại khách hàng thân thiết theo thông tin đơn hàng, bạn có thể phân loại khách hàng dựa vào địa điểm đơn hàng được giao, tổng số đơn hàng hoặc tổng tiền hàng của khách đã mua cho tới hiện tại.
Nhờ vậy mà bạn có thể quản lý theo dõi, nắm bắt được các khách hàng thường xuyên mua hàng với giá trị cao để đưa ra các chính sách ưu đãi hoặc kế hoạch chăm sóc, hỗ trợ tốt hơn. Hay chỉ đơn giản bạn muốn tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết để gia tăng số lượng đơn hàng, doanh số cho shop của mình
Hướng dẫn:
Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard (Link: https://admin.gosell.vn/home)
Bước 2: Click vào mục Khách hàng, Chọn Phân Nhóm
Bước 3: Click vào ô Tạo nhóm khách hàng và đặt tên nhóm khách hàng
Bước 4: Ở mục điều kiện, bạn có thể thêm một điều kiện hoặc nhiều điều kiện đi kèm bằng cách click vào THÊM ĐIỀU KIỆN
Bước 3: Click vào ô Thông tin khách hàng, chọn Thông tin đơn hàng
1. Thiết lập điều kiện khách hàng dựa vào tổng tiền hàng
Bước 1: Click vào cột kế bên, chọn Tổng tiền hàng
Ở phần này chủ shop sẽ tìm được một danh sách khách hàng theo tổng tiền hàng. Khi phân loại danh sách chúng ta có 3 trường hợp :
Trường hợp 1: Tổng tiền hàng bằng + ( tổng giá trị số tiền )
Ví dụ: Ở tính năng này người bán có thể lọc ra một nhóm đã chi tiêu bằng 3.000.000 đ trong 1 năm để tặng cho họ một ưu đãi là 1 mã giảm giá cho tất cả sản phẩm, dịch vụ khi mua hàng
Trường hợp 2: Tổng tiền hàng lớn hơn + ( tổng giá trị số tiền )
Ví dụ: Ở tính năng này người bán có thể lọc ra một nhóm đã chi tiêu lớn hơn 3.000.000 đ trong 1 năm để tặng cho họ một ưu đãi là 1 mã giảm giá cho tất cả sản phẩm, dịch vụ khi mua hàng
Trường hợp 3: Tổng tiền hàng nhỏ hơn + ( tổng giá trị số tiền )
Ví dụ: Ở tính năng này người bán có thể lọc ra một nhóm đã chi tiêu nhỏ hơn 3.000.000 đ trong 1 năm để tặng cho họ một ưu đãi là 1 mã giảm giá cho tất cả sản phẩm, dịch vụ khi mua hàng
Bước 2: Tùy chỉnh và kiểm tra lại thông tin tên nhóm, điều kiện thiết lập
Bước 3: Click vào Lưu để cập nhật, thay đổi nhóm khách hàng thành công
2. Thiết lập điều kiện khách hàng dựa vào địa điểm giao hàng
Bước 1: Ở cột thứ 2 chọn Đã được giao hàng – tại, sau đó lựa chọn địa điểm giao, bạn có thể chọn theo từng tỉnh thành hoặc thiết lập đơn giản là trong TPHCM hoặc ngoài TPHCM
Điều kiện này giúp khách hàng phân nhóm người mua theo từng khu vực để có thể dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp với từng nơi.
3. Thiết lập điều kiện khách hàng dựa vào tổng số đơn hàng khách đã mua
Bước 1: Ở cột thứ hai chọn Tổng số đơn hàng
Bước 2: Điền giá trị và chọn mức bằng, lớn hơn hay nhỏ hơn. Dựa vào mức này mà ta có thể phân loại nhóm khách hàng theo từng mức độ ưu tiên chăm sóc cũng như đưa ra các chương trình khuyến mãi cho từng nhóm.
Bước 3: Ở ô thứ 5 chọn thời gian theo: tháng/ quý hoặc năm theo số tiền đã điền trên.
Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu các cách phân loại khách hàng thân thiết theo đơn hàng đã mua.
Tham Khảo:
Phân Loại Khách Hàng Theo Ngày Đăng Ký
Phân Loại Khách Hàng Theo Tổng Số Đơn Hàng
Phân Loại Khách Hàng Theo Đơn Hàng Đã Được Giao Hàng Tận Nơi Thành Công