Quản lý đơn hàng công nợ

 Với bài viết dưới đây, hãy cùng GoSELL tìm hiểu về cách để quản lý công nợ tự động, hiệu quả và kịp thời, hạn chế tối đa thất thoát và sai sót. Tính năng quản lý công nợ khách hàng sẽ hỗ trợ bạn quản lý các khoản nợ của người mua theo lịch sử giao dịch tại cửa hàng. GoSELL cung cấp các nội dung sau để quản lý công nợ khách hàng

  Ghi nhận công nợ khách hàng

Khi khách phát sinh giao dịch, bạn thực hiện các thao tác tạo đơn bán hàng 

  • Giao diện Pos bán hàng:

Giao diện Pos bán hàng:

Tại ô tiền đã nhận bạn không điền giá trị mà nhấn luôn vào nút hoàn tất, lúc này khách hàng đó sẽ được ghi nhận công nợ.

  • Giao diện tạo đơn hàng chi tiết, phần thanh toán bạn không chọn hình thức nào hoặc chọn POS

Giao diện tạo đơn hàng chi tiế

Theo dõi công nợ của khách hàng

  • Bước 1: Vào mục Khách hàng > Tìm kiếm/ Chọn khách hàng cần theo dõi công nợ

Vào mục Khách hàng > Tìm kiếm/ Chọn khách hàng cần theo dõi công nợ

Công nợ của khách hàng được ghi nhận chi tiết theo mã phiếu, mã đơn hàng.

  • Bước 2: Tại chi tiết khách hàng  > Chọn thẻ Công nợ.

Tại chi tiết khách hàng  > Chọn thẻ Công nợ.

Báo cáo công nợ theo khách hàng sẽ giúp chủ shop quản lý thuận tiện và tìm kiếm nhanh chóng mọi thông tin khi cần. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra được lịch sử giao dịch, mức nợ, thời hạn nợ, ngày tháng, sản phẩm… của từng khách hàng.

Nếu sử dụng nền tảng quản lý chuỗi cửa hàng, người quản lý còn có thể dễ dàng quản lý báo cáo nợ theo từng cửa hàng riêng biệt trong chuỗi đó. Trên trang quản trị GoSELL, bạn có thể thêm mới, chỉnh sửa vai trò của nhân viên và cấu hình phân quyền chi tiết từng hạng mục. Ví dụ nhân viên kế toán, quản lý thu chi, công nợ của cửa hàng thì sẽ không được phân quyền bán hàng hoặc quản lý nhân viên nhưng có thể xem các báo cáo và xem, sửa các phiếu thu/chi…