Thiết Lập Tags và Quản Lý Khách Hàng


Bạn muốn ghi chú và phân loại được tệp khách hàng nam hay nữ, ở độ tuổi nào, có hành vi thế nào, đang quan tâm về điều gì và sẽ lên kế hoạch để tạo chiến dịch gửi thông báo cho khách hàng. Công cụ thiết lập tags sẽ giúp bạn thực hiện được phân loại cho từng khách hàng của mình theo mong muốn và điều kiện thiết lập của chủ shop.

Hướng dẫn:

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( Link : https://admin.gosell.vn/home )

Bước 2: Click vào mục Khách hàng, Chọn Tất Cả Khách Hàng

Bước 3: Tìm kiếm bằng tên hoặc số điện thoại khách hàng ở phần ô Tìm kiếm

Bước 4: Click vào thông tin khách hàng bạn muốn cập nhật trong phần Danh sách khách hàng bạn đã tìm

Sau khi người bán, chủ shop click vào thông tin khách hàng để xem rõ, bạn sẽ thấy những thông tin, nội dung chi tiết như sau :

Hình đại diện khách hàng: Là hình đại diện khách được cập nhật trong trang cá nhân

Nguồn khách hàng: Cho biết khách hàng đang đặt hàng đến từ nguồn nào : cửa hàng trực tuyến từ Website bạn tạo trên nền tảng Gosell, hoặc gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee

Lưu ý: Một khách hàng khi mua hàng trên Shopee, Gosell có cùng số điện thoại sẽ được hình thành 2 bộ hồ sơ khác nhau ( thông tin khách hàng )

Tổng số đơn: Là tổng số đơn hàng khách hàng đã đặt được giao thành công

Tổng số tiền: Là tổng số tiền đã mua hàng từ trước đến nay từ các kênh Website, Mobile App, gian hàng trên Shopee của chủ shop, người bán

3 tháng gần nhất: Là tổng số tiền khách hàng mua trong 3 tháng cho hiện tại

Giá trị trung bình: Bằng tổng số tiền khách hàng đã mua chia cho tổng số đơn khách hàng đặt được giao thành công; người bán, chủ shop phải cực kỳ quan tâm đến con số giá trị trung bình này vì theo thời gian người bán, chủ shop có thể tối đa hóa giá trị vòng đời của khách hàng

Họ tên: Họ tên đầy đủ của khách hàng khi đăng ký tài khoản hoặc nhập thông tin vào trong lúc đặt hàng

Email: Email đầy đủ của khách hàng khi đăng ký tài khoản hoặc nhập thông tin vào trong lúc đặt hàng

Số điện thoại: Số điện thoại đầy đủ của khách hàng khi đăng ký tài khoản hoặc nhập thông tin vào trong lúc đặt hàng

Thẻ: Gắn thẻ vào những khách hàng để nhóm những khách hàng có cùng đặc điểm với nhau

Ví dụ:

Nhóm tuổi: 20 – 25, 25 – 30, 30 – 35, 35 – 40, 40 – 45, 45 – 50,…

Giới tính: Nam, Nữ, Khác

Trạng thái khách hàng: Khách hàng vãng lai, khách hàng chưa mua hàng, khách hàng VIP, khách hàng siêu đặc biệt

Số lần mua hàng của khách : 0, 1, 2,…

Ghi chú: Người bán, chủ shop nên ghi lại những thông tin cá nhân hóa cho mỗi khách hàng để phục vụ tốt hơn, hiểu rõ nhu cầu từng khách hàng

Ví dụ: Nếu khách hàng có sinh nhật vào ngày Giáng sinh 25/12, hãy ghi chú lại điều này, vào ngày sinh nhật khách hàng, gửi cho họ một thông báo đến ứng dụng di động : Chúc Mừng Sinh Nhật Quý Khách Hàng ( Họ tên )

Tuy hành động nhỏ và ghi chú này không lớn lao bao nhiêu nhưng sẽ giúp mối quan hệ của bạn và khách hàng gần gũi nhau hơn

Xem bài viết hướng dẫn cách gửi thông báo cho khách hàng qua ứng dụng di động tại đây

Đơn hàng: Ở phần này người bán, chủ shop có thể tìm được trạng thái danh sách những đơn hàng

Đơn hàng liên quan: là những đơn hàng liên quan cùng một hồ sơ khách hàng ( họ tên, email, số điện thoại )

Danh sách đơn hàng: Là một danh sách bao gồm tất cả những đơn hàng khách hàng đã đặt hàng

Bước 5: Click vào Lưu để cập nhật, thay đổi thông tin khách hàng thành công