Thiết Lập Tags và Quản Lý Khách Hàng

Bạn muốn phân loại được tệp giới tính, tuổi, hành vi mua hàng, đang quan tâm về điều gì. Từ đó sẽ lên kế hoạch để tạo chiến dịch gửi thông báo cho khách hàng. Công cụ thiết lập tags sẽ giúp bạn thực hiện được phân loại cho từng khách hàng của mình.

Hướng dẫn:

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( Link : https://admin.gosell.vn/home )

Bước 2: Click vào mục Khách hàng, Chọn Tất Cả Khách Hàng

Bước 3: Tìm kiếm bằng tên hoặc số điện thoại khách hàng ở phần ô Tìm kiếm

Bước 4: Click vào thông tin khách hàng bạn muốn cập nhật trong phần Danh sách khách hàng.

Thiết Lập Tags và Quản Lý Khách Hàng

Những thông tin trong phần quản lý khách hàng

Chủ shop click vào thông tin khách hàng, bạn sẽ thấy những thông tin, nội dung chi tiết như sau:

Hình đại diện khách hàng: Là hình đại diện khách được cập nhật trong trang cá nhân

Nguồn khách hàng: Cho biết khách hàng đang đặt hàng đến từ nguồn nào

Lưu ý: Một khách hàng khi mua hàng trên Shopee, GoSELL có cùng số điện thoại sẽ được hình thành 2 bộ hồ sơ khác nhau ( thông tin khách hàng )

Tổng số đơn: Là tổng số đơn hàng khách hàng đã đặt được giao thành công

Tổng số tiền: Là tổng số tiền đã mua hàng từ trước đến nay từ các kênh Website, Mobile App, gian hàng trên Shopee của chủ shop, người bán

3 tháng gần nhất: Là tổng số tiền khách hàng mua trong 3 tháng cho hiện tại

Giá trị trung bình: Bằng tổng số tiền khách hàng đã mua chia cho tổng số đơn khách hàng đặt được giao thành công. 

Họ tên: Họ tên đầy đủ của khách hàng khi đăng ký tài khoản hoặc nhập thông tin vào trong lúc đặt hàng

Email: Email đầy đủ của khách hàng khi đăng ký tài khoản hoặc nhập thông tin vào trong lúc đặt hàng

Số điện thoại: Số điện thoại đầy đủ của khách hàng khi đăng ký tài khoản hoặc nhập thông tin vào trong lúc đặt hàng

Thẻ: Gắn thẻ vào những khách hàng để nhóm những khách hàng có cùng đặc điểm với nhau

Ví dụ:

Nhóm tuổi: 20 – 25, 25 – 30, 30 – 35, 35 – 40, 40 – 45, 45 – 50,…

Giới tính: Nam, Nữ, Khác

Trạng thái khách hàng: Khách hàng vãng lai, khách hàng chưa mua hàng, khách hàng VIP, khách hàng siêu đặc biệt

Số lần mua hàng của khách : 0, 1, 2,…

Hướng dẫn

Xem bài viết hướng dẫn cách gửi thông báo cho khách hàng qua ứng dụng di động tại đây

Đơn hàng: Ở phần này người bán, chủ shop có thể tìm được trạng thái danh sách những đơn hàng

Đơn hàng liên quan: là những đơn hàng liên quan cùng một hồ sơ khách hàng ( họ tên, email, số điện thoại )

Danh sách đơn hàng: Là một danh sách bao gồm tất cả những đơn hàng khách hàng đã đặt hàng

Thiết Lập Tags và Quản Lý Khách Hàng

Bước 5: Click vào Lưu để cập nhật, thay đổi thông tin khách hàng thành công

 

Tham Khảo: Hướng dẫn thêm trạng thái khách hàng

Leave a Reply